Hoa hậu Ban Mai duyên dáng trong Fashion Show của sinh viên HUTECH

Trong thiết kế của NTK Nguyễn Việt Hùng, Trần Thị Ban Mai - Miss Peace Vietnam 2022 đã có phần trình diễn áo dài ấn tượng khiến người xem thêm tự hào nét đẹp áo dài Việt Nam.

Sự kiện 'Lụa Fashion Show, ngàn năm lụa Việt' - đồ án kết thúc học phần Tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Quản trị sự kiện, Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã diễn ra ngày 8/4 vừa qua. Sự kiện nhằm tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống Việt Nam xưa và nay.

Nội dung chú thích ảnh

Hoa hậu Ban Mai duyên dáng trong tà áo dài truyền thống

NTK Việt Hùng - Nhà thiết kế áo dài hàng đầu Việt Nam luôn đồng hành cùng sinh viên HUTECH tại nhiều sự kiện quan trọng. Ở 'Lụa Fashion Show, ngàn năm lụa Việt', nhà thiết kế đã tài trợ bộ sưu tập (BST) áo dài 'Lụa Việt' cho sinh viên (cùng với BST 'Mây trắng'). 

Nội dung chú thích ảnh

Bộ sưu tập 'Lụa Việt' mang nét đẹp đặc trưng của văn hóa Việt

Trên sân khấu hoành tráng, với tiết mục thổi sáo trên nền nhạc Hồn quê, những model đã lộng lẫy xuất hiện, diện các thiết kế áo dài thuộc bộ sưu tập 'Lụa Việt'. Các mẫu áo dài mang đậm dấu ấn truyền thống, cắt may tỉ mỉ trên nền vải lụa cao cấp, được các người mẫu làm toát lên phần hồn của bộ sưu tập mà nhà thiết kế hướng tới.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Những model truyền tải tinh thần của BST 'Lụa Việt' 

Kết màn của BST, Hoa hậu Ban Mai là tâm điểm thu hút sự chú ý khi diện chiếc áo dài lụa với khăn đóng màu hồng hoa sen - một trong những màu truyền thống của phụ nữ Việt. Có nhiều kinh nghiệm trình diễn trên sàn catwalk, cô nàng tự tin sải những bước catwalk thướt tha, ngọt ngào làm bật lên vẻ đẹp dịu dàng, yêu kiều nhưng cũng không kém phần hiện đại của người con gái Việt Nam. 

Nội dung chú thích ảnh

Nhẹ nhàng, duyên dáng, Hoa hậu Ban Mai làm toát lên vẻ đẹp của chiếc áo dài và chiếm trọn lòng khán giả

Thưởng thức 'bữa tiệc' thời trang mang đậm hồn Việt, khán giả còn được dịp chiêm ngưỡng phần trình diễn của những người mẫu với BST 'Di sản - Tình và Thơ' trong không gian âm nhạc 'Em trong mắt tôi'. Tiếng nhạc nhẹ nhàng, sự phối hợp đầy nghệ thuật của ánh sáng cùng với hình ảnh những người con gái duyên dáng, những chàng trai thanh lịch trong tà áo dài khiến người xem quá đỗi gần gũi, thân thương, xao xuyến trước nét đẹp văn hóa ngàn năm đang hiển hiện trên sân khấu lung linh ánh đèn.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Những cô gái, chàng trai tự tin trong chiếc áo dài

Để mang đến một không gian thời trang - sắc đẹp - âm nhạc này, sinh viên ngành Quản trị sự kiện đã chuẩn bị chỉn chu từ lựa chọn chủ đề, lên ý tưởng, marketing, mời model, dự trù ngân sách, xin tài trợ, thiết kế và trang trí sân khấu, điều phối khi chương trình diễn ra,… với sự cố vấn của ThS. Đỗ Thị Hồng Phú - giảng viên hướng dẫn Tổ chức sự kiện. Tất cả đã tạo nên một 'bữa tiệc' mãn nhãn với vẻ thanh lịch, duyên dáng của những chiếc áo dài Việt qua từng thời kỳ đúng như tinh thần của chương trình.

Nội dung chú thích ảnh

Đông đảo khán giả đến chiêm ngưỡng sự kiện thời trang áo dài của sinh viên HUTECH

Thêm một trải nghiệm nghề nghiệp với công tác chuẩn bị, thiết kế và vận hành sự kiện bài bản, thiết thực, sinh viên đã tích lũy thêm cho mình những kỹ năng cần thiết, chuẩn bị hành trang vững chắc để tự tin mang đến công chúng những sự kiện quy mô lớn hơn. Chia sẻ cảm xúc về ý nghĩa của hoạt động thực tế này, bạn Hồ Thị Thu Hiền (sinh viên năm 3) cho biết: 'Việc thực hành tổ chức sự kiện này giúp sinh viên chúng em hiểu thực tế từng khâu tổ chức cụ thể, hiểu được tính chất của công việc này, từ đó thêm tự tin hơn về con đường nghề nghiệp sắp tới của mình'. 

Khi được hỏi về định hướng cho sinh viên thực hiện sự kiện Fashion Show thú vị này, TS. Nguyễn Thị Thu Hòa - Phó Trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn HUTECH cho biết: 'Hoạt động thực hành tổ chức sự kiện diễn ra thường xuyên nhằm trang bị cho sinh viên những trải nghiệm, kinh nghiệm thực tế. Chương trình đã gây ấn tượng tốt với các công ty tổ chức sự kiện bởi sự đầu tư hoành tráng, đặc sắc nhằm tôn vinh tà áo dài Việt Nam, đồng thời mở ra nhiều cơ hội giúp chúng ta hiểu về áo dài hơn để từ đó thêm yêu nét đẹp văn hóa, truyền thống này'.

 


BAN TỔ CHỨC MISS HUTECH
Phòng Công tác Sinh viên
Trung tâm Truyền thông
Trung tâm Marketing và Phát triển thương hiệu
Điện thoại: (028) 35120. 785
Email: misshutech@gmail.com; vanhoanghethuat@hutech.edu.vn